Phòng trưng bày của chúng tôi

Thông tin liên lạc

Hầm chui cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành vào tháng 8-2024

(KTSG Online) – Sau một năm rưỡi khởi công, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa tại quận Tân Bình, TPHCM đạt khoảng 50% khối lượng thi công và sẽ hoàn thành hạng mục hầm chui vào đầu tháng 8 tới, chậm 3 tháng so với kế hoạch.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hoà được khởi công vào cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư khoảng 4.800 tỉ đồng. Công trình xây đường dài khoảng 4,4 km với quy mô 6 làn xe. Trên tuyến xây 1 cầu vượt trước nhà ga T3 và 2 hầm chui tại nút giao đường Phan Thúc Duyện – Trần Quốc Hoàn và tại nút giao đường Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý. Điểm đầu dự án ở vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn – đường Phan Thúc Duyện và điểm cuối tại vị trí giao đường C12 – Cộng Hòa – Trường Chinh.

 

Tại điểm đầu dự án – nơi thi công hạng mục hầm chui tại nút giao đường Phan Thúc Duyện – Trần Quốc Hoàn, khu vực này đang được nhà thầu khẩn trương làm việc với nhiều mũi thi công. Công nhân đang gia cố sàn bê tông cốt thép cho nền hầm, vách hầm ở hai đầu đã được đổ bê tông.

 

Trong ảnh là một đoạn nền hầm và vách hầm dài hơn 100m đã được đổ bê tông.

 

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban giao thông) cho biết, hiện tổng khối lượng thi công dự án đạt khoảng 50%, riêng hạng mục xây dựng hầm chui đạt hơn 70%. Về tiến độ, ban phấn đấu đầu tháng 8-2024 sẽ hoàn thành hạng mục hầm chui và đến cuối năm 2024 hoàn thành toàn dự án. Trong ảnh là khu vực thi công hầm chui vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn – đường Phan Thúc Duyện. Hiện giao lộ này được lắp cầu tạm 5 làn xe để hạn chế ùn tắc giao thông khi nới rào chắn đào hầm chui.

 

Cách hầm chui 1,5km nhà thầu đã đổ xong 27 mố trụ cầu cho phần đường trên cao kết nối với nhà ga T3.

 

Ở đoạn cuối dự án, gần 500m đường cũng được gia cố nền và thảm nhựa đường.

 

Đại diện Ban giao thông cho biết thêm, mặt bằng dự án còn vướng ở 2 vị trí ở đường C12 giáp với đường Nguyễn Đức Thuận và đường Trần Văn Dư nên địa phương chưa được bàn giao cho ban để để thi công. Việc này làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

 

Sau khi hoàn thành, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hoà giúp sân bay Tân Sơn Nhất có thêm đường kết nối trực tiếp với cảng ngoài đường Trường Sơn hiện hữu. Đồng thời, trục đường cũng tăng tính kết nối cho mạng lưới đường nội khu hiện hữu dọc trục đường Cộng Hoà.

 

Một trong những dự án mở rộng cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất là dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám cũng đang được địa phương dọn mặt bằng sạch để giao cho chủ đầu tư. Tuyến đường này sẽ được mở rộng từ 8m hiện hữu lên 22m, tổng mức đầu tư gần 300 tỉ đồng.

 

Nhiều hộ dân đã hoàn thành di dời và sửa chữa xong phần mặt tiền trước nhà.